Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: UPPE2UM05
Uppeldis- og menntavísindi styðjast við margvíslegar kenningar í rannsóknum á því sviði. Kenningarnar tengjast félagsfræði menntunar, kennslusálfræði, uppeldisheimspeki o.fl. svo fátt eitt sé talið. Rannsóknaraðferðir í uppeldis-og menntunarfræðum eru nátengdar kenningunum. Nauðsynlegt er að öðlast dýpt í skilningi á kenningum innan fræðanna til þess að geta gert faglegar rannsóknir. Áhersla er því lögð á skilning á kenningum og tengingu þeirra við aðferðafræðina, bæði eigindlegar og megindlegar rannsóknir. Nemendur þjálfast í að í að beita vísindalegum aðferðum tengdum rannsóknum á uppeldi og menntun. Þeir eiga að geta metið, tekið afstöðu til og fjallað á gagnrýninn hátt um rannsóknir á uppeldi og menntun.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- sjónarhornum kenninga í uppeldis- og menntunarfræði
- megindlegum og eigindlegum rannsóknaraðferðum
- aðferðum sem beitt er í rannsóknum innan skólasamfélagsins
- sértækum hugtökum uppeldis- og menntunarfræðinnar
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- tengja saman rannsóknarniðurstöður og kenningar
- nýta fræðilegan/vísindalegan texta á íslensku og ensku
- beita viðeigandi kenningum á margvísleg viðfangsefni
- beita fræðihugtökum á margvísleg viðfangsefni
- beita viðeigandi rannsóknaraðferðum á margvísleg viðfangsefni
- miðla fræðilegu efni í ræðu og riti
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- sjá uppeldis- og menntunarfræðileg hugðarefni út frá ólíkum kenningarlegum sjónarhornum
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja mat á rannsóknir í uppeldis- og menntavísindum
- leggja mat á hvaða rannsóknaraðferðir henta best við margvíslegar aðstæður og á mismunandi rannsóknarefni
- meta eigin frammistöðu og vinnuframlag sem og annarra á gagnrýninn hátt
- geta sett fram þekkingu sína í ræðu og riti
Nánari upplýsingar á námskrá.is