Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Engar
Í þessum fyrsta áfanga í efnafræði er byrjað á því að láta nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum efnafræðinnar. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við kennslu í þessari grein. Nemendur vinna saman í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæði og ábyrgð nemandans á eigin námsframvindu.
Efnisþættir sem teknir verða fyrir í áfanganum eru: hrein efni og efnablöndur, eiginleikar efna, mælistærðir og tölur, markverðir tölustafir og óvissa, uppbygging atóma, jóna og sameinda, efnatákn og helstu efnabreytingar, lotukerfið, nafnakerfi ólífrænna efna, mólhugtakið, hlutföll í efnajöfnum, helstu tegundir efnabreytinga, styrkur lausna og þynningar, rafeindaskipan atóma og jóna.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- meðferð og notkun talna í náttúruvísindum
- uppbyggingu atóma, jóna og sameinda
- efnatáknum og helstu tegundum efnabreytinga
- mólhugtakinu
- hlutföllum efna í efnajöfnum
- mólstyrk efna í vatnslausn
- rafeindaskipan atóma og jóna
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- meðhöndla tölur og mælistærðir í efnafræði
- nota lotukerfi og jónatöflu
- setja upp efnajöfnu og stilla hana
- beita mólhugtakinu og vinna með tengsl þess við hlutföll í efnajöfnum
- skrifa rafeindaskipan atóma og nota hana til að spá fyrir um hleðslu jóna
- framkvæma verklegar æfingar og vinna úr niðurstöðum
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
- nota gögn eins og lotukerfi, jónatöflur og aðrar töflur við lausn verkefna
- lesa úr efnatáknum og efnajöfnum
- gera sér grein fyrir samspili efnafræði, stærðfræði og annarra náttúrufræðigreina
- meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar
- tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar
Nánari upplýsingar á námskrá.is