Einingafjöldi: 3
Þrep: 2
Forkröfur: Engar
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur vinni með flóknari texta en þeir hafa gert hingað til. Unnið er með orðaforða m.a. tengdan daglegu lífi, ferðamennsku, menntakerfi, tækni og vísindum. Áhersla er lögð á vandlegan lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Nemendur kynnast danskri menningu. Í áfanganum er notast við ýmsa rauntexta auk bókmenntatexta. Nemendur vinna sjálfstætt að viðameiri verkefnum í formi kynninga og ritunarverkefna.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- danska menningarsvæðinu
- ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta danska menningu
- helstu hefðum um uppsetningu og skipulag ritaðs máls
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skilja eðlilegt talað mál við mismunandi aðstæður sem og algengustu orðasambönd sem einkenna það
- lesa fjölbreyttar gerðir texta og beita þeim lestraraðferðum sem við eiga eftir gerð textans eða viðfangsefnisins
- tjá sig munnlega skýrt og hnökralaust um málefni sem hann hefur kynnt sér
- rita margs konar texta og fylgja helstu rithefðum og reglum um málbeitingu
- beita meginreglum danskrar málfræði og setningafræði
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skilja daglegt mál svo sem samræður og fjölmiðlaefni
- tileinka sér innihald ritaðs texta og nýta það á mismunandi hátt
- lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu texta
- geta tjáð sig hiklaust og tekið þátt í samræðum við ólíka viðmælendur sem hafa dönsku að móðurmáli
- geta skipst á skoðunum og sett fram hugmyndir sínar af talsverðu öryggi og komið þeim kunnáttusamlega til annarra
- tjá sig skýrt, lipurlega og blaðalaust fyrir áheyrendum um sérvalið efni sem hann hefur kynnt sér
- geta skrifað læsilegan texta um sérvalið efni frá eigin brjósti þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín.
Nánari upplýsingar á námskrá.is