Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: EFNA2AE05
Áfanginn er hugsaður fyrir þá nemendur á félags- og hugvísindabrautum sem hafa lokið grunnáfanganum EFNA1FH03 og vilja læra meira í efnafræði eða hugsa sér að fara í nám þar sem nauðsynlegt er að taka meiri efnafræði. Helstu efnisþættir eru:
• Mólreikningar, hugtakið mól, tala Avogardos
• Efnajöfnur og hlutföll
• Lausnir, styrkur, fellingar
• Rafeindaskipan
• Efnatengi, jóna-, samgild-, málm- og skautuð
tengi
• Efnahvörf, sýrur og basar, oxun-afoxun
• Lífræn efnafræði, grunnur að lífræna
nafnakerfinu.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- grunnhugtökum í almennri efnafræði s.s. hugtakinu mól og vita hver tala Avogadrosar er
- helstu efnahvörfum s.s. oxun-afoxun og sýru/basa hvörfum
- hugtökum sem eru tengd sýru/basa hvörfum svo sem pH og títrun
- nokkrum aðferðum til að efnagreina
- lausnum, botnfalli, þynningu og mettun
- muninum á jóna-, samgildum-, málm- og skautuðum tengjum
- því sem einkennir lífræn efni, helstu flokkum þeirra og grunnhugtökum í nafnakerfi lífrænna efna
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- stilla efnajöfnur og ákvarða efnismagn út frá þeim og geta framkvæmt magnbundna útreikninga
- reikna hefðbundin móldæmi, þar með talinn mólstyrk í lausnum
- reikna hlutföll lausna, styrk og magn í fellingahvörfum
- skera úr um hvernig efnatengi frumefni mynda og í hvaða hlutföllum þau mynda efnasambönd
- skrifa rafeindaskipan frumefna og skilji fræðin að baki
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- auka þekkingu sína á efnafræði og tengja hana við daglegt líf og umhverfi
- stilla upp efnajöfnum og vinna með þær í verklegum æfingum og við lausn verkefna
- framkvæma verklegar æfingar samkvæmt vinnuseðli, s.s. títrun
- geta skrifað rétt uppsetta skýrslu.
Nánari upplýsingar á námskrá.is