Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: ÍSLE3BF05
Í áfanganum er viðfangsefni íslenskar bókmenntir frá 20. öld til nútímans og félagsleg málvísindi, þ.m.t. máltaka barna, íslenskar mállýskur og málsnið mismunandi hópa.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- ritgerðarsmíð
- orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
- helstu bókmenntahugtökum, mismunandi tegundum bókmennta og íslenskum bókmenntum frá síðustu öld til nútímans
- ýmsu er varðar mismunandi málnotkun
- grundvallaratriðum í máltöku barna
- nokkrum félagslegum viðfangsefnum tungumála
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skrifa ritgerðir þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli
- ganga frá texta og að nýta sér uppbyggilega gagnrýni
- skilja og nota viðeigandi stílbrögð, orðatiltæki og menningarlegar vísanir í tal- og ritmáli
- nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
- flytja af öryggi vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
- lesa sér til gagns og gamans bókmenntatexta síðari tíma
- átta sig á mismunandi málsniði
- átta sig á þeim mun sem getur verið á máli mismunandi hópa
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skrifa skýran og vel uppbyggðan texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum
- beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður
- tjá rökstudda afstöðu og taka virkan þátt í málefnalegri umræðu
- draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta og geta miðlað því á skýran hátt til samnemenda sinna
- átta sig á samfélagslegri skírskotun og ná duldum boðskap og hugmyndum
- sýna frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum
- sýna þroskaða siðferðisvitund, víðsýni, sköpunarhæfni og samlíðan í málflutningi sínum, umfjöllun og verkum
Nánari upplýsingar á námskrá.is