Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: FÉLV1SJ06
Í áfanganum er fjallað um uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein, rætur hennar, sögu og hagnýtingu. Lögð er áhersla á að efla skilning á mikilvægi uppeldis og menntunar og að nemendur öðlist hæfni til að takast á við störf sem tengjast uppeldi og menntun.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- mótunaraðilum uppeldis og menntunar í samfélaginu
- sérstöðu þeirra aðila og stofnana sem eru mótandi fyrir uppeldi og hvað þeir eiga sameiginlegt
- kenningum sem hafa áhrif á uppeldi og menntun
- margvíslegum könnunum á uppeldi og menntun
- mikilvægi þeirra sem starfa með börnum og unglingum
- aðalatriðum í sögu uppeldis og menntunar
- mikilvægi siðareglna þeirra sem starfa með börnum og unglingum og siðfræði þeirra sem umgangast þau
- störfum leikskólakennara og annarra starfsmanna í leikskólum
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- túlka margvíslegar kannanir tengdar uppeldi og menntun
- greina á milli tilfinningalegs mats og faglegs mats á ýmsum þáttum sem hafa áhrif á uppeldi og menntun
- skoða innra starf leikskóla og setja fram til kynningar
- beita einföldum kenningum í uppeldis- og menntunarfræði
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- leggja sjálfur gagnrýnið mat á hvað er vænlegt til árangurs í uppeldi barna
- geta hagnýtt sér kenningar í raunhæfum verkefnum
- meta siðferðileg álitamál í tengslum við uppeldi og menntun
- afla sér heimilda eftir fjölbreytilegum leiðum
Nánari upplýsingar á námskrá.is