Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Engar
Farið er yfir helstu tónlistarstefnur og strauma í gegnum 20. öld. Athuguð eru tengsl við hópamyndanir, þjóðfélagsbreytingar, hnattvæðingu og hverskyns andóf. Nemendur stjórna að hluta hvaða tónlistarstefnum verður fjallað sérstaklega um. Nemendur vinna margs konar verkefni og flytja í kennslustundum. Notuð verða myndbönd og tónlist og byggist námið mikið á hlustun í kennslustundum, heima og með stuttum fyrirlestrum kennara og nemenda.
Engin krafa er gerð um að nemendur hafi mikla þekkingu á tónlist en áhugi á allskyns tónlist er æskileg.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- áhrifamestu tónlistarstefnum 20. aldar
- helstu áhrifavöldum í þróun tónlistar s.s. hljómsveitir, tónlistarfólk og tækninýjungar
- mikilvægustu félagslegu breytingum 20. aldar og tengingum þeirra við tónlist
- helstu hugtökum sem tengjast ólíkum tónlistarstefnum s.s. bjögun, bergmál, auto-tune, sömpl, trommuheilar o.s.frv.
- hvernig íslensk tónlistarmenning breyttist í takt við erlenda strauma
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- greina á milli áhrifamestu tónlistarstefna 20. aldar
- lesa og skilja áhrif ólíkra tónlistarstefna í samfélagi 20. aldar
- greina stöðu tónlistar innan samfélagsins og þau áhrif sem tónlist gat haft á samfélagið
- gera grein fyrir einkennum og þróun ólíkra tónlistarstefna
- setja fram niðurstöður sínar bæði munnlega og skriflega
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- gera grein fyrir samspili tónlistar, félagslegra breytinga og myndun menningarkima
- tjá sig skipulega og gagnrýnið um tónlist og tónlistarstefnur
- geta lagt mat á heimildir og upplýsingar
- geti beitt öguðum vinnubrögðum, tekið ábyrgð á eigin námi og unnið í samvinnu við aðra
Nánari upplýsingar á námskrá.is