SAGA3MH05 - Menningarsaga

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: SAGA2MN05 eða sambærilegur söguáfangi á 2. þrepi.
Áfanginn byggir að talsverðu leyti á sjálfstæðum vinnubrögðum nemenda, heimildaleit, verkefnavinnu, úrvinnslu og framsetningu efnis. Nútímamenning, upphaf, þróun og staða nútímamenningar, sérstaklega vestrænnar menningar er í forgrunni. Upphaf menningar fornaldar, sérstaklega þeirra ríkja sem liggja nærri Miðjarðarhafi er m.a. skoðað. Megináherslan er þó ekki á fornaldarmenningu sem slíka, heldur á tengsl hennar við vestræna menningu og trúarbrögð frá fornöld og til dagsins í dag. Ólíkir þættir nútímamenningar eru teknir fyrir, s.s. listir almennt, leiklist, höggmyndalist, byggingarlist, málaralist, ólík fræði, s.s. raunvísindi, hugvísindi og tungumál, trúarhugmyndir/goðsögur og bókmenntaverk.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • aðgreiningu menningarhugtaksins í hlutlæga og huglæga menningu
  • aðgreiningu í leifar og frásagnir
  • helstu forsendum borgarmenningar
  • ólíkum sviðum menningar og tengsl þeirra við upphaf sitt
  • framlagi ólíkra menningarheilda til nútímamenningar
  • menningarframlagi ólíkra menningarsvæða

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • leggja gagnrýnið mat á menningarhugtakið hvað varðar svokallaða lág- og hámenningu
  • leita heimilda varðandi ólíkar menningarheildir
  • meta fjarlæg og nálæg samfélög með menningarlegum samanburði
  • afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
  • meta menningarframlag ólíkra menningarsvæða til skilnings á nútímasamfélagi
  • nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
  • miðla skýrt og skilmerkilega fræðilegu efni í ræðu og riti

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • bera saman ólíkar menningarheildir
  • yfirfæra þekkingu sína á einu sviði yfir á annað
  • meta menningarframlag ólíkra menningarsvæða á hlutlægan hátt
  • geta ályktað út frá einu sviði menningar yfir á annað án þess að fá bein fyrirmæli um hvernig það skuli gert
Nánari upplýsingar á námskrá.is