Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: FRAN1FC05
Í þessum áfanga er áfram unnið að aukinni færni nemenda í lesskilningi, tali, hlustun og ritun, málfræðigrunnur er styrktur og orðaforði aukinn jafnt og þétt. Unnið er með efni af ýmsu tagi, s.s. rauntexta á mismunandi þyngdarstigi, hlustunar- og myndefni. Áfanginn er í ríkari mæli en áður þematengdur og meiri áhersla lögð á menningu og þjóðfélagsmál í frönskumælandi löndum, einkum með tilliti til ungs fólks. Nemendur vinna svokallað blokkarverkefni, þ.e. þau búa til frönskumælandi íbúasamfélag í blokk og æfa sig í allskonar samskiptum í hlutverkum íbúanna. Þarna gefst gott tækifæri til upprifjunar og þjálfunar í talaðri og ritaðri frönsku daglegs lífs. Leitast er við að gera blokkarlífið sem líflegast og raunverulegast með því að fylgjast með því sem er að gerast í viðkomandi borg og í þjóðfélaginu almennt. Einnig er unnið með þætti/kvikmynd(ir) og bókmenntatexta, t.d. léttlestrarbók eða smásögur og verkefni unnin út frá því efni. Nemendur eru áfram þjálfaðir í sjálfstæðum vinnubrögðum og fá meiri tækifæri en í grunnáföngunum til að vinna verkefni út frá eigin áhugamálum. Áfanginn er símatsáfangi og ekki er lokapróf. Kröfur áfangans samsvara hæfnisþrepi A2 í Evrópska tungumálarammanum (CEFRL).
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- • ýmsum sérhæfðum þáttum í menningu og þjóðfélagsgerð Frakklands
- • sérhæfðari þáttum franska málkerfisins (t.d. þátíð og einfaldri framtíð)
- þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til að mæta hæfniviðmiðum áfangans, þ.m.t. flóknari orðasamböndum en áður
- notkun frönskunnar til að mæta hæfniviðmiðum áfangans bæði munnlega og skriflega
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skilja nokkuð vel þegar rætt er um málefni daglegs lífs eða málefni sem hann þekkir vel
- greina aðalatriði í frásögn, sjónvarps- eða útvarpsefni sem fjalla um afmörkuð málefni
- skilja betur en áður orð og orðasambönd sem eru einkennandi fyrir talmál
- skilja einfalda eða einfaldaða bókmenntatexta og hafa betra vald á að túlka þá en áður
- skilja stuttar greinar t.d. í tímaritum, dagblöðum og á netinu um ýmis efni með hjálp orðabóka og uppsláttarrita og skima nokkuð þunga texta sem tengjast þemum áfangans þannig að hann skilji aðalatriðin
- taka þátt í samtali um afmörkuð, undirbúin efni og geta betur en áður beitt málfari við hæfi hverju sinni
- skiptast á skoðunum við aðra um framtíðaráform, framtíðarsýn og önnur málefni sem tengjast námsefninu og geta betur en áður rökstutt mál sitt
- halda stutta og hnitmiðaða kynningu á efni sem hann hefur undirbúið fyrirfram
- skrifa texta af fjölbreyttara tagi en áður um efni sem tengist viðfangsefnum áfangans
- gera útdrátt eða eigin hugleiðingar út frá frásögn í greinum, bókmenntatextum o.fl.
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skilja aðalatriði í daglegu máli, svo sem samræður og fjölmiðlaefni, ef hann þekkir til efnisins og talað er nokkuð skýrt
- tileinka sér efni ritaðra texta af ýmsu tagi og hagnýta á mismunandi hátt
- lesa skáldskap af hæfilegu þyngdarstigi og eiga auðveldara en áður með að túlka hann og tjá sig munnlega og skriflega um efni hans
- ræða við aðra af nokkru öryggi um efni sem hann þekkir vel til
- taka þátt í einföldum skoðanaskiptum og færa rök fyrir máli sínu
- tjá sig á nokkuð skýran hátt um ýmis almenn efni eða sérhæfðari efni sem hann hefur kynnt sér vel
- skrifa flóknari og fjölbreyttari texta en áður um ýmis efni
- skrifa samantekt byggða á tilteknu efni, t.d. stuttri blaðagrein
- nýta markvissar en áður upplýsingatækni og ýmis hjálpargögn við textasmíð
Nánari upplýsingar á námskrá.is