Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: SÁLF2IS05 eða sambærilegur áfangi í félagsvísindum á 2. þrepi.
Áfanginn fjallar um þroskaferil manneskjunnar allt frá fæðingu til grafar. Sérstaklega er tekinn fyrir þroski tilfinninga, félagslegra samskipta, hugsunar og greindar. Áhersla er lögð á þroska sjálfsmyndarinnar og hvernig hún mótast með aldrinum. Einnig verður vikið að þroskahömlum og þær skoðaðar út frá líffræðilegu og sálfræðilegu sjónarhorni. Nemendur æfa sig í að skoða eigin þroska út frá mismunandi þroskakenningum og greina þá þætti sem hafa mótað þá í lífinu. Nemendur fá æfingu í að rökræða álitamál eins og barneignir táninga, fóstureyðingar eða starfslok. Mótunaráhrif fjölskyldu og vina verða skoðuð og komið inn á vandamál barna og unglinga (t.d. geðræn, tilfinningaleg, líkamleg, náms- eða hegðunarvandamál). Viðfangsefnin geta verið breytileg og mótast af áhuga nemenda.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- þroska mannsins út frá sálfræðinni
- helstu hugtökum og kenningum þroskasálfræðinnar
- framlagi þroskasálfræðinnar innan sálfræðinnar og til samfélagsins
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- miðla sérhæfðri færni með því að beita almennum og sértækum vinnubrögðum, verkfærum og aðferðum
- afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
- nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
- miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
- sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
- beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
- meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
- taka þátt í rökræðum um málefni sem tengjast þroskasálfræðinni
Nánari upplýsingar á námskrá.is